Brogue – xu hướng giày nam công sở tại hà nội 2017

Giày Brogue có được tinh thần cổ điển cao cũng chính là mẫu giày nam công sở tại hà nội cho xu hướng thời trang năm nay. Để biệt thêm về đôi giày Brogue có gì đặc biệt đã cuốn hút các đấng mày râu đến như vậy. Chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé.

Cấu trúc nổi bật với những lỗ đục nhỏ bên dưới lớp da thú. Với những lỗ nhỏ này vừa mang đến chức năng thoát khí, thoát nước khi đi qua những vùng ẩm ướt mà còn mang tới sự khác biệt điểm trang trí, làm dấu hiệu đặc trưng để xác định loại giày này.

Hiện nay Brogue được chia làm hai nhóm một loại Dreby với phần cột dây mở và Oxford với dây được cột khép kín. Nếu bạn để ý kĩ hơn chúng ta sẽ xác định được đâu là kiểu giày brogue thông qua sự khác nhau về cách đục lỗ trên thân giày.

Mẫu giày Full Brogue hay còn gọi là wing Tip

Một kiểu giày mang đầy tính biểu tượng của brogue với phần mũi giày có phần mở sộng được chạy dọc theo hai bên thân giày cùng với các chi tiết lỗ đục và hình răng cưa ở các đường viền. Các chi tiết này được tạo nên cực kỳ tinh xảo  hơn là phần mũi giày. Nếu bạn nhìn từ trên xuống, thì mũi giày có dạng chứ W hoặc M trông như con chim với đôi cánh mở rộng.



Half brogue

Có được nét nổi bật ngay trên phần mũi giày nhờ sự trang trí với các chi tiết đục lỗ, đường răng cưa dọc hai bên nhưng vẫn không quá năng nề như full brogue. Được sản xuất bởi một công ty đến từ anh vào năm 1937 giúp cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn đa đang hơn.


Quarter Brogue

Phần mũi giày thẳng, không có viền ở đế, các chi tiết trang chí ở sườn giày chứ không phải ở nắp giày như các loại wing tip, hay half  brogue. Riêng em này có dáng dấp thanh mảnh, trang trí ôm sát hai bên canh chân.



Longwing brogue

Được pha trộn của wing ở phần mũi giày mở rộng kéo dài toàn bộ thân giày mang đến sự ấn tượng độc đáo về chiều dài của bàn chân. Longwing Brogue đã từng cực kỳ phổ biến ở Mỹ suốt thời gian dài nhưng nam 1970s.



Sức hút mạnh liệt của những giày Brogue được sử dụng đến công sở, cũng như sự kết hợp hoàn hảo cùng với bộ suit đầy thanh lịch sang trọng. Hay có chút mới lạ khi kếp hợp cùng quần jeans và giày nam công sở.

Đăng nhận xét